เเอร์โฮสเตส วุฒิ ม.6 ปวช ปวส มีสายการบินไหนบ้าง

สมัคร เเอร์โฮสเตส สจ๊วต ใช้ วุฒิ ม.6 ปวช ปวส สายการบินไหนได้บ้าง?

พี่ๆ ATDI มีความเชื่อว่าน้องๆ หลายคน มักมีความคิดว่าการที่เราจะสมัครงานได้นั้นจะต้องจบปริญญาตรีเป็นอย่างต่ำ ไม่ว่าจะงานอะไรก็ตาม แม้กระทั่งอาชีพในฝันของใครหลายๆ คนอย่างอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหรือที่เราเรียกว่า แอร์โฮสเตส สจ๊วต นั่นเอง ก็ต้องจบปริญญาตรีนะคะ จากที่เรามักเห็นตามประกาศรับสมัครของสายการบินชั้นนำหลายๆ แห่ง ก็มีกำหนดมาเลยว่า ผู้สมัครต้องจบการศึกษาขั้นต่ำ – ปริญญาตรี แต่ที่หลายๆ คนไม่ทราบก็คือ มีสายการบินที่รับ เเอร์โฮสเตส วุฒิ ม.6 ปวช ปวส ด้วยค่ะ

แอร์โฮสเตส วุฒิ ปวช ปวส |สายการบินที่รับ แอร์โฮสเตส สจ๊วต วุฒิการศึกษาขั้นต่ำ ปวช. – ปวส. มีด้วยเหรอ มีสายการบินไหนบ้าง แล้วทำไมถึงรับ เรามาดูกันเลยค่ะ

ที่ผ่านมามีน้องๆ ที่จบการศึกษาระดับ ม.6 ปวช. และ ปวส. หลายคนเลยค่ะ สอบถามเข้ามาทางสถาบันฯ ว่าสามารถใช้วุฒิ ปวช. หรือ ปวส. สมัครงานลูกเรือได้หรือไม่ วันนี้พี่ๆ ATDI มีคำตอบมาให้ค่ะ
จะสังเกตเห็นได้ว่าในหลายๆ สายการบิน ได้ระบุคุณสมบัติผู้สมัครในส่วนของระดับการศึกษาไว้ว่า “Completion of secondary education (12 years)”, “High school Education”
หมายถึง การศึกษาในระดับ primary หรือประถมศึกษา 6 ปี และ secondary หรือมัธยมศึกษาอีก 6 ปี รวม 12 ปี โดยระบบการศึกษาของไทยนอกจากสายสามัญแล้ว ยังมีสายอาชีวศึกษาที่เทียบเท่ากับผู้ที่จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย นั่นก็คือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ด้วยค่ะ ดังนั้นน้องๆที่จบปวช. แล้วกำลังศึกษาต่อ ไม่ว่าจะ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ที่เทียบเท่าอนุปริญญา หรือ เรียนต่อระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัย หรือ จบ ปวส. แล้วกำลังเรียนต่อปริญญาตรีอีก 2 ปีอยู่ หรือไม่เรียนต่อแล้วไปทำงานเลยก็ตาม ก็สามารถใช้วุฒิ ปวช. ปวส. นี้ เพื่อมาสมัครลูกเรือได้เลยค่ะ

เพราะในหลายๆ ครั้ง น้องๆ เจอปัญหาว่า กำลังจะเรียนปริญญาตรีจะจบในเทอมนี้แล้ว แต่สายการบินในฝัน มาเปิดรับสมัครพอดีแล้วไม่อยากพลาดโอกาส ก็สามารถยื่นวุฒิ ปวช. หรือ ปวส. ลองสนามก่อนได้เลยค่ะ แต่เดี๋ยวก่อนนะคะ การที่เราจะสมัครงานในตำแหน่งใดๆ ก็ตาม ต้องอ่านคุณสมบัติที่ทางผู้ว่าจ้างระบุไว้ให้ครบถ้วนด้วยค่ะ สำหรับงานสายการบินนอกจากวุฒิการศึกษาแล้ว ต้องอย่าลืมดู “อายุ” ด้วยนะคะ ไม่ใช่ว่าพอน้องๆ จบ ปวช. ตอนอายุได้ 18 ปี ก็จะไปสมัครได้เลย ไม่ใช่แบบนั้นนะคะ ใจเย็นๆ ค่ะ สายการบินตะวันออกกลางส่วนใหญ่จะระบุอายุขึ้นต่ำไว้ที่ 21 ปีค่ะ เพราะอาชีพนี้เกี่ยวเนื่องกับการดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นหลัก จึงต้องการบุคลากรที่มีวุฒิภาวะพอสมควรในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นตรงหน้า สามารถจะเผชิญและรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นบนอากาศยานได้ ดังนั้นรอให้อายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ปุ๊บ ก็ลองสมัครปั๊บเลยนะคะ

และนอกเหนือจากเรื่องอายุ น้องๆ ต้องอย่าลืมว่า การทำงานกับสายการบินคือต้องทำงานกับชาวต่างชาติ ต่างภาษา ดังนั้นจึงต้องมีการทดสอบภาษาอังกฤษให้ผ่านก่อนด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการสอบ TOEIC หรือ สอบข้อสอบภาษาอังกฤษกับทางสายการบินโดยตรง น้องๆ จึงต้องฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษของตนเองให้มากๆ เพื่อจะผ่านด่านการรับสมัครไปให้ได้ ไปจนถึงได้ไปให้บริการผู้โดยสารบนเครื่องต่อไปค่ะ

สายการบินที่รับสมัครด้วยวุฒิไม่ต่ำกว่า ม.6 หรือ เทียบเท่า (ปวช.) มีดังนี้ค่ะ

✈️ Thai Smile Airways 2019
1. เพศหญิง สัญชาติไทย
2. เกิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2537 เป็นต้นไป
3. โสด ไม่เคยผ่านการจดทะเบียนสมรสมาก่อน และไม่เคยมีบุตร
4. สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า

✈️ Emirates Recruitment 2019
1. At least 21 years of age at the time of joining.
2. Arm reach of 212 cm while standing on tiptoes.
3. Minimum height of 160 cm.
4. High school graduate (Grade 12).

✈️ Qatar Airways Recruitment 2019
1. Minimum age of 21 years.
2. Minimum arm reach of 212 cms (Female on tip toes)
3. Minimum high school education with fluency in written and spoken English.

✈️ Etihad Airways Recruitment 2018
1. At least 21 years old.
2. Able to reach 210 cm without shoes (but on tiptoes if necessary)
3. Minimum education up to High School level.
4. Fluent in both spoken and written English.

✈️ Oman Air Recruitment 2019
1. Fresh 2 years college Diploma in any discipline, or Fresh Secondary School Certificate, or Approved Cabin Crew License.
2. Proficient in English (Spoken & Written). Knowledge of Arabic or any other international language will be advantage.

✈️ Gulf Air Recruitment 2019
1. Age between 21 to 30 years
2. Secondary Level Education.

✈️ Royal Jordanian Airlines Recruitment 2019
1. Good English Language.
2. High school certificate or equivalent as a minimum requirement.
3. Height not less than 158 cm, weight proportional with height.

✈️ Kuwait Airways Recruitment 2019
1. Between 20 to 32 years of age at the time of joining.
2. Minimum height: 160 cm & weight proportionate to height.
3. Completion of secondary education (12 years).
4. Priority will be given to candidates with a higher education level.
5. Fluent English (Spoken & Written). Additional languages will be an advantage.

จะเห็นได้ว่า เกือบทุกสายการบิน จะระบุว่าระดับการศึกษาขั้นต่ำ คือ ม.6 หรือเทียบเท่า (ปวช.) และ บางสายระบุว่าผู้ที่มีการศึกษาระดับสูงกว่าจะได้รับพิจารณาก่อน ดังนั้นเราก็ต้องยอมรับในจุดนี้นะคะ แต่ไม่ได้หมายความว่าทักษะด้านอื่นๆ เราจะพัฒนาไม่ได้ หรือจะสู้คนที่จบปริญญาตรีไม่ได้นะคะ หลายๆ คนที่จบ ปวช. หรือ ปวส. แต่บุคลิกภาพดี ภาษาดี หรือแม้แต่ได้ภาษาที่ 3 ด้วยนั้นก็มีเยอะค่ะ เราต้องโฟกัสให้ถูกจุดนะคะ การยื่นวุฒิเป็นเพียงแค่ด่านแรกค่ะ

น้องๆ คงจะได้คำตอบแล้วนะคะ ว่าวุฒิ ปวช. และ ปวส. ก็สามารถนำมาใช้สมัครอาชีพในฝันได้ ที่สำคัญกว่านั้น คือการเตรียมความพร้อมให้เหมาะสมกับอาชีพนี้ ไม่ว่าจะเรื่องบุคลิกภาพ การแต่งกาย กริยาท่าทาง ภาษา ขอเพียงเรามีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ฝันที่เป็นจริงก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วค่ะ ทาง ATDI มีคลาสสำหรับเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน ให้น้องๆ ได้เลือกเติมเต็มส่วนที่ยังไม่มั่นใจ เพื่อรับมือกับการสมัครและการปฏิบัติงานในอาชีพในฝันนี้นะคะ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาค่า พี่ๆ ATDI ทุกคนขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ประสบความสำเร็จทุกคนนะคะ

สุดท้ายพี่ๆ และอาจารย์ ATDI อยากฝากกับน้องๆทุกคนว่า ถึงแม้ว่าสายการบินที่เปิดรับสมัครในวุฒิปวช.-ปวส. ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม วุฒิปริญญาตรีก็ยังถือว่าได้เปรียบในการสมัครได้ทุกสายการบินอยู่ดีค่ะ เพราะถ้าเราจบปริญญาตรีนั่นหมายความว่าตัวเลือกเรามากขึ้นและสามารถสมัครได้ทุกสายการบิน หรือแม้กระทั่งองค์กร บริษัทชั้นนำต่างๆทั่วประเทศ ทั่วโลกเลยนะคะ เพราะฉะนั้นใครมีโอกาสพัฒนาตัวเองให้จบปริญญาตรีได้ก็รีบทำนะคะ จบปริญญาตรีย่อมดีกว่าและโอกาสมากกว่าอย่างแน่นอน ส่วนน้องๆที่กำลังจะเรียนจบระดับปริญญาตรีแล้วกำลังเกิดความลังเลสับสนว่าควรจะลองสมัครเลยดีมั๊ย ก็สามารถไปลองสนามได้นะคะ เพราะบางครั้งเมื่อโอกาสมันมาถึงแล้ว เราก็ต้องคว้าไว้เนอะ เราอาจจะผ่านหรือไม่ผ่านไม่มีใครรู้ แต่หากน้องๆผู้สมัครคนไหนต้องการลองสู้กับวุฒิปวช.-ปวส.ของเราก็ลองลุยดูซักตั้งค่ะ แต่เราควรสู้และลุยเฉพาะสายการบินที่รับสมัครวุฒิดังกล่าวเท่านั้นนะคะ ไม่ใช่กับสายการบินทุกสายที่เปิดรับหรือที่ระบุว่ารับวุฒิปริญญาตรีนะคะเด็กๆ อิอิ ถ้าสายการบินประกาศรับวุฒิปวช.-ปวส. นั่นหมายความว่าเขารับค่ะ ถ้าเราจะได้หรือไม่ได้รับคัดเลือกก็ไม่เกี่ยวกับวุฒิการศึกษาของเราแล้ว เเต่มันเกี่ยวที่ประสบการณ์และความสามารถในการตอบคำถามของเรา และที่สำคัญที่สุด คือระดับการสื่อสารภาษาภาษาอังกฤษของเราล้วนๆค่ะ เราต้องทำอย่างไรก็ได้ให้กรรมการสายการบินเค้ามองว่า ผู้สมัครอย่างเราเก่งเกินกว่าวุฒิปวช.-ปวส.หรือบางทีอาจจะเก่งกว่าผู้สมัครคนอื่นที่มีวุฒิสูงกว่าเราด้วยซ้ำ เพิ่มจุดเด่นจุดขายให้กับตัวเองให้ได้ หากเราทำให้กรรมการคิดแบบนั้นได้หรือหันมาสนใจในตัวเราได้ อนาคตปีกสวยๆกับสายการบินในฝันอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน พี่ๆและอาจารย์สถาบัน ATDI ทุกคนขอเอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนนะคะ

รายละเอียดคอร์สเรียนแอร์โฮสเตสของ ATDI

ติดต่อพี่ๆ ที่ปรึกษา โทร: 0815806829 เพื่อรับคำปรึกษาค่ะ

ดู สายการบินที่เปิดรับ ตอนนี้

June 2, 2021

ATDI Plus

เราคือสถาบันสอนภาษาที่มากกว่า
แค่การสอน แต่เราคือผู้ดูแลและให้
คำปรึกษา ไปจนกระทั่งเด็กนักเรียน
ได้สมัครงาน พร้อมทั้งการรวบรวม
ข้อมูลข่าวสารต่างๆ และการดูแลใน
ทุกๆ ขั้นตอนร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของ
ATDI วันนี้เพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

Powered by F22 Image

ATDI Premium Plus Co., Ltd.
ชั้น 3,6 และ 23 อาคารปียวรรณ

เลขที่ 1199 ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไท
เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
Google Maps: atdiplus

วันเวลาเปิดทำการ:
วันจันทร์ – วันเสาร์ 9.00 น. – 19.00 น.

โทร. 0815806829

LINE Official: @atdiplus

top
ATDI Plus by ATDI © ATDI. All rights reserved.